5 bí quyết giúp bạn bán hàng online hiệu quả hơn
Bán hàng online là một xu hướng ngày càng phổ biến tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Càng dần về dịp cuối năm, phong trào mua sắm tiêu dùng của người Việt cũng gia tăng một cách rõ rệt. Sau đây là 5 cách để bạn có thể nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình và tăng cao doanh thu trong dịp cuối năm.
1.Hãy công khai mọi thứ liên quan đến giá cả và chi phí
Không có gì khó chịu hơn việc thanh toán một mức giá cao hơn so với mức giá mình tìm hiểu khi ra quyết định mua sắm. Đó là tâm lý chung của đại đa số người tiêu dùng. Nhiều cửa hàng đã sử dụng cách làm này như là một chiêu thức để đánh lừa khách hàng. Một sản phẩm được công khai với mức giá 90.000 nhưng khách hàng tá hỏa khi nhận hàng họ phải thanh toán 100.000 vì thêm 10.000 tiền phí vận chuyển. Điều đó có tác dụng tiêu cực đến cảm nhận của khách hàng về thương hiệu cũng như sản phẩm và tất nhiên họ sẽ không thể hài lòng. Bài học dành cho các cửa hàng là hãy công khai mọi thứ: giá cả, thuế VAT, phí vận chuyển…
2. Thanh toán nhanh và dễ dàng
Khi thanh toán trực tuyến, người tiêu dùng mong đợi một phương thức thanh toán nhanh chóng và thuận tiện. Càng ít thông tin phải cung cấp lúc thanh toán càng tốt. Vì vậy, hãy thẳng tay loại bỏ đi những trường thông tin không quan trọng. Luôn đảm bảo rằng thông tin bạn yêu cầu khách hàng phải cung cấp là thông tin cần thiết. Ví dụ những thông tin như ngày sinh, số chứng minh thư, nghề nghiệp...cần phải loại bỏ để tinh giản quá trình thanh toán cho khách hàng.
3. Xây dựng website tối ưu hóa cho di động
Theo một nghiên cứu gần đây của Facebook, hơn 60% người có hành động mua sắm trực tuyến qua các thiết bị di động. Điều đó nói lên rằng website của bạn phải đảm bảo các yếu tố thân thiện với giao diện sự dụng từ smartphone hay tablet. Nếu người mua hàng không được trải nghiệm một quy trình mua sắm dễ dàng và tiện lợi trên điện thoại của họ, chắc chắn họ sẽ không quay lại với bạn lần hai.
4. Thu hút các lượt bình luận và đánh giá của khách hàng
Không có gì thuyết phục hơn bằng việc nhận được một lời khen từ phía khách hàng của mình. Hiệu quả của nó nhiều khi còn lớn hơn rất nhiều so với các chiến dịch Marketing mà bạn đang áp dụng. Khách hàng luôn có xu hướng tìm hiểu những đánh giá của người đã từng mua hàng về sản phẩm đó. Vì vậy, nếu bạn có một sản phẩm tốt và dịch vụ khách hàng tuyệt với, đừng ngần ngại thu hút những lượt bình luận hay đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình. Kết quả có thể ngoài sự mong đợi của bạn.
5. Sử dụng nền tảng thanh toán offline hiện đại
Tất nhiên ai cũng hiểu rằng khách hàng luôn muốn tay sờ mắt thấy sản phẩm thì mới chịu chi tiền. Vì thế, dù bạn đang kinh doanh online đơn thuần hay mô hình O2O (online to offline) thì hình thức thanh toán trực tiếp sau khi nhận hàng vẫn đang lên ngôi. Trong xu hướng hiện nay, việc thanh toán thẻ của khách hàng ngày càng phổ biến khi việc mang theo nhiều tiền mặt tiềm ẩn rủi ro và phiền toái. Giải pháp thanh toán thẻ mPOS.vn chính là điều mà bạn cần. Thanh toán nhanh gọn ở mọi lúc mọi nơi, thủ tục đơn giản. Truy cập website http://mpos.vn để biết thêm chi tiết.